Mùa nồm, ẩm, nên chọn mua máy sấy quần áo cho gia đình loại nào?

07/02/2023 00:01

Những ngày này, thời tiết miền Bắc đang ở trạng thái nồm ẩm, gây khó chịu cho đời sống sinh hoạt của người dân. Để khắc phục bất tiện, nhiều người đã tìm đến siêu thị điện máy để mua máy sấy, máy hút ẩm khiến sức tiêu thụ mặt hàng này tăng mạnh.

Sức mua tăng mạnh

Giám đốc Siêu thị điện máy Mediamart Thanh Xuân Đinh Văn Hoàn chia sẻ, những ngày gần đây sức tiêu thụ mặt hàng máy sấy, máy hút ẩm tăng mạnh, trung bình mỗi ngày siêu thị bán được 20 - 25 máy sấy quần áo, máy hút ẩm... thương hiệu Samsung, Panasonic, Kangaroo, Sunhouse.

“Dự báo từ nay đến cuối tháng 2/2023 sức tiêu thụ tiếp tục tăng mạnh, nên siêu thị đã nhập thêm nhiều sản phẩm với các mức giá khác nhau, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng” - ông Hoàn dự báo.

Tương tự, đại diện siêu thị HC thông tin những ngày qua, số lượng máy hút ẩm bán ra thị trường tăng cao hơn so các tháng trước. Trung bình, mỗi ngày, siêu thị bán được 12 - 15 máy hút ẩm, trong đó sản phẩm của hãng Kangaroo có sức bán tốt nhất.


Người tiêu dùng mua máy hút ẩm tại siêu thị HC. Ảnh: Hoài Nam

Khảo sát tại các siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội cho thấy, hầu hết các dòng máy hút ẩm đang được bày bán là sản phẩm nhập ngoại thương hiệu Sharp, Daikin, FujiE, Hitachi (Nhật Bản), Electrolux (Thụy Điển), Kosmen (Đức)... Hiện phân khúc được nhiều khách hàng tìm mua nhất là máy hút ẩm mini, dung tích từ 12 - 14 lít mang thương hiệu Tiross, FujiE... có giá từ 2 - 5 triệu đồng/sản phẩm.

Ở phân khúc cao cấp hơn, các sản phẩm hút ẩm tích hợp tính năng lọc không khí, tạo ion khử mùi... như FujiE HM-920EC hoặc Electrolux EDH14TRB có giá cao hơn, dao động từ 6 - 10 triệu đồng/sản phẩm. Tại siêu thị điện máy Pico trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) có nhiều dòng máy hút ẩm của các thương hiệu như FujiE, Electrolux có giá 4 - 6 triệu đồng/chiếc, sản phẩm thương hiệu Sharp tùy thuộc vào tính năng, công dụng có giá 8 - 10 triệu đồng/chiếc…

Không chỉ sản phẩm máy hút ẩm bán chạy mà thiết bị tủ sấy quần áo đang là mặt hàng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Với mức tài chính hạn hẹp, các gia đình thường lựa chọn tủ sấy có giá từ 800.000 - 2 triệu đồng/sản phẩm của thương hiệu Samsung, Panasonic, Kangaroo, Sunhouse... Ngoài ra các dòng máy sấy chuyên dụng, công suất lớn  có thể sấy từ 8 - 12kg quần áo của các thương hiệu như Electrolux, LG với giá 8 - 15 triệu đồng/sản phẩm cũng được nhiều người tìm mua.

Vừa mua 1 chiếc máy hút ẩm của hãng Fujie và 1  tủ sấy quần áo, chị Mai Lan ở đường Đặng Văn Ngữ (quận Đống Đa) cho biết, do nhà có trẻ sơ sinh nên mới mua 1 chiếc tủ sấy với giá 550.000 đồng và 1 máy hút ẩm của hãng Fujie có giá 3,8 triệu đồng. “So với việc mua máy giặt kèm chức năng sấy thì tôi thấy mua tủ sấy và máy hút ẩm sẽ tiết kiệm chi phí hơn” - chị Lan cho hay.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Quảng cáo 2