Người dân gọi vào số điện thoại nào để phản ánh cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo?

01/11/2022 09:47

Từ hôm nay (ngày 1/11/2022), Bộ TT&TT sẽ triển khai thí điểm đầu số 156 tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo.

Đầu số 156 được triển khai nhằm tiếp nhận phản ánh các cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo cùng với đầu số 5656 được triển khai từ năm 2020. Đây là đầu số được sử dụng thống nhất trên toàn quốc và triển khai với tất cả các nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông cố định, di động. Theo đó, bắt đầu từ hôm nay ngày 1/11/2022, người dùng dịch vụ viễn thông tại Việt Nam có thể phản ánh qua đầu số 156.


Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Ông Nguyễn Hồng Thắng- Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết, thời gian qua tình trạng cuộc gọi rác trên mạng viễn thông diễn ra phức tạp, có chiều hướng tăng lên, đặc biệt xuất hiện nhiều cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, giả mạo các cơ quan nhà nước, các tổ chức nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của người dùng.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, tổng đài đã tiếp nhận 202.949 lượt phản ánh, trong đó: Số lượt phản ánh tin nhắn rác: tiếp nhận 25.476 lượt phản ánh (giảm 10,6% so với cùng kỳ năm 2021); Số lượt phản ánh cuộc gọi rác: 177.473 (tăng 34,2%) trong đó phản ánh về cuộc gọi đòi nợ, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo chiếm 12,5%.

Do đó, cần phải có kênh tiếp nhận các thông tin phản ánh của khách hàng một cách thống nhất và thuận tiện nhất.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm