Nhà hàng nhận lỗi vì làm khách hàng không hài lòng

26/07/2023 20:08

Vụ việc xảy ra tại 1 nhà hàng steak nổi tiếng tại quận 3 khi nhận được phản ánh của khách hàng về để xảy ra những hiểu nhầm về “dị vật” trong phần thực phẩm của khách hàng. 

Nghi ngờ khi chưa có kiểm chứng, khách hàng lên mạng “bóc phốt”

Mới đây, một thực khách sau khi dùng bữa tại một nhà hàng ở TP.HCM đã đăng bài trên mạng xã hội “tố” món ăn bị lẫn “dị vật”. Sự việc nhanh chóng thu hút sự chú ý và tranh cãi của cộng đồng mạng.

Cụ thể, anh N.T – thực khách dùng bữa tại nhà hàng cho biết, tối 21.7, anh và người nhà đến ăn tối tại một nhà hàng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (TP.HCM). Trong bữa ăn, anh T phát hiện cạnh một miếng măng tây có một “dị vật” màu đen và anh T cho rằng đó là phân chuột.

Sau đó, anh T gọi nhân viên đến để phản ánh sự việc. Nhân viên nhà hàng mang vào bếp kiểm tra và thông báo lại rằng đó là tỏi cháy. Phía nhà hàng cũng mang ra cho anh T 2 mẫu tỏi cháy để giải thích, nhưng anh T không đồng ý với giải thích này. 

“Câu trả lời mà mình nhận được khi bạn nhân viên mang đĩa thức ăn vào bếp và mang ra là màu đen đó là hỗn hợp của tỏi và tiêu, có thể ăn được và không đáng lo ngại. Mình đã yêu cầu bạn nhân viên và bếp trả lại cục “dị vật” đó để mình xem chính xác là gì thì các bạn không trả lại và khẳng định đó là tỏi”, anh NT nói.

Tiếp đó, anh T cho biết đã yêu cầu gặp quản lý thì một người leader của khu vực ra trao đổi và tiếp tục khẳng định đó là tỏi, nhưng anh T vẫn không đồng tình với lời giải thích trên. 

Hai bên không tìm được tiếng nói chung và anh T đã đăng bài “bóc phốt” nhà hàng lên mạng xã hội cùng các hội nhóm khác, gây ảnh hưởng uy tín đến nhà hàng mà chưa cần có sự kiểm chứng của bên thứ 3.

Khách hàng không hài lòng, nhà hàng nhận lỗi

Được biết, nhà hàng mà thực khách N.T “tố” trên mạng xã hội là Topping Beef.

Đại diện nhà hàng cho biết, tối ngày 21/7, ngay khi nhận được phản ánh của khách hàng về “dị vật” trên đĩa cá hồi, các bộ phận liên quan đã lập tức tiến hành xác minh. Kết quả kiểm tra cho thấy “dị vật” trên là tỏi cháy. Tại bếp vẫn còn các phần tỏi cháy còn lại nằm trên chảo và có mang cho khách hàng xem ngay tại thời điểm cho thấy sự tương đồng với “dị vật” khách hàng phản ánh, nhưng không được khách hàng đồng ý.

Tập thể nhà hàng cúi đầu xin lỗi khách hàng vì những trải nghiệm không tốt khi sử dụng dịch vụTập thể nhà hàng cúi đầu xin lỗi khách hàng vì những trải nghiệm không tốt khi sử dụng dịch vụ

Vì vậy, kể từ khi xảy ra vụ việc, Topping Beef đã nhiều lần liên hệ để giải thích và mong muốn mời khách hàng đến trực tiếp nhà hàng để tham quan Bếp, trải nghiệm quy trình chế biến món ăn cũng như quá trình thao tác để xuất hiện các phần tỏi cháy. Hy vọng với trải nghiệm thực tế tại nhà hàng, hai bên sẽ có sự thấu hiểu và tìm được tiếng nói chung. Song song đó, Topping Beef đã làm việc với Ban Quản lí an toàn thực phẩm để tái thẩm định các bếp toàn hệ thống nhằm tạo dựng lại lòng tin với khách hàng.

“Với Topping Beef, việc tuân thủ các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu và chúng tôi luôn mong muốn đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm đến Topping Beef. 

Trong mọi trường hợp, khi để khách hàng không hài lòng thì topping Beef đã sai. tôi xin ghi nhận mọi ý kiến đóng góp và rút kinh nghiệm xử lý không để sự việc trên tái diễn thêm một lần nào nữa.” – trích lời xin lỗi của Topping Beef gởi đến khách hàng đăng trên trang Facebook của nhà hàng.

Theo Tú Anh/Tiêu Dùng

Quảng cáo 2