Nhiều chị em nội trợ đang chế biến thực phẩm sai cách

19/02/2023 07:22

Luộc rau củ quá lâu, dùng lại dầu khi chế biến hay hâm thức ăn trong lò vi sóng bằng hộp nhựa... là những sai lầm khi chế biến làm giảm đi vị ngon của món ăn cũng như tiềm ẩn nhiều rủi ro gây hại cho sức khỏe.

Nhiều người nội trợ vẫn mắc phải một số thói quen sai lầm khi chế biến, làm mất dinh dưỡng của thực phẩm và gây hại cho sức khỏe.

Luộc rau củ quá lâu


Luộc rau củ quá lâu sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nguồn ảnh: Internet

Khi luộc rau củ quá lâu sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Luộc rau trên lửa lớn giúp giữ lại dưỡng chất có trong rau và củ. Ngoài ra, hãy cho vào 1 muỗng cà phê muối khi luộc. Cách này vừa giữ được màu xanh của rau, vừa làm hao ít lượng vitamin trong rau hơn so với khi mở nắp.

Luộc trứng quá chín

Trước khi luộc trứng, bạn cần biết trứng của bạn thuộc loại gì và bạn cần luộc mềm, chín tới hay chín hẳn. Thời gian lý tưởng nhất để luộc mềm trứng gà là khoảng 6 phút, luộc chín tới khoảng 8 phút và chín hẳn khoảng 12 phút. Không luộc lâu hơn vì sẽ làm mất vị ngon và chất dinh dưỡng trong trứng.

Không dùng muối khi ướp ức gà

Nếu bạn không tẩm ướp gia vị và ức gà đúng cách, bạn sẽ khiến món ăn trở nên nhàm chán và nhạt nhẽo. Để làm món ức gà ngon, bạn cần tìm hiểu thời gian và nhiệt độ nấu, sau đó là cách nêm ướp các loại gia vị theo từng kiểu món. Lưu ý khi kết hợp muối với ức gà sẽ làm món ăn có vị ngon khác biệt hơn.

Tái trữ đông thực phẩm đã rã đông

Nếu bạn đã lỡ rã đông thực phẩm nhiều hơn so với nhu cầu cần nấu, bạn nên cố gắng chế biến hết thay vì bỏ vào trữ đông lần 2. Việc trữ đông lại sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và ảnh hưởng tới chất lượng thực phẩm. Điều này có thể gây ngộ độc khi sử dụng tiếp lần sau.

Cho tỏi vào chảo dầu nóng

Thông thường, tỏi sẽ được thái nhỏ và cho vào chảo dầu nóng để phi thơm. Cách này sẽ tạo nên vị chát cay khi nấu xong món ăn. Thay vào đó, bạn nên cho tỏi vào chảo dầu ấm để tỏi tạo nên vị thơm, giòn, hấp dẫn nhất.

Dùng lại dầu ăn khi chế biến

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Quảng cáo 2