Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Nhiệm kỳ này cố thu tối đa từ đất thì nhiệm kỳ sau phải làm sao?

21/02/2023 00:17

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nói về chính sách cho thuê đất trả tiền hàng năm thay vì giao đất lâu dài, cho thuê đất trả tiền một lần mới được đưa vào dự thảo luật.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu rõ Luật đất đai có thể coi là bộ luật về vấn đề hết sức cơ bản, nền tảng cho phát triển kinh tế, liên quan đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội và người dân.

“Đây được coi như đạo luật gốc trong quản lý nhà nước. Giải quyết đúng chính sách pháp luật về đất đai không chỉ kiến tạo môi trường pháp lý ổn định, minh bạch, tạo nguồn lực, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng, góp phần phát triển bền vững” - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nói.


Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu tại hội nghị. Ảnh: BĐT

Ông Hà cho rằng quá trình sửa luật là lúc đánh giá năng lực của cơ quan lập pháp, hành pháp trong thể chế hóa chủ trương của Đảng. Quốc hội đã cho phép tổ chức lấy ý kiến nhân dân.

“Tôi mong muốn các ý kiến chuyên gia đi thẳng vào các chương, điều nào chưa chặt chẽ, khoa học, khả thi đối với chính sách mà nghị quyết trung ương ban hành cần tập trung góp ý để chính sách được thể chế một cách đầy đủ, đủ điều kiện pháp lý thực hiện. Đồng thời, cần hoàn thiện dự án luật để người dân nào đọc cũng hiểu và áp dụng thực hiện” – ông Hà nói và nhấn mạnh, đất đai phải theo cơ chế thị trường, tức là khi bán, khi mua, đấu thầu, đấu giá thì làm thế nào để sát với cơ chế thị trường.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Quảng cáo 2