Tập đoàn Lộc Trời kết nạp thành viên mới, cung ứng 500.000 tấn gạo cho Vinafood1

08/12/2022 00:51

Ngày 08/12, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG), tập đoàn dịch vụ nông nghiệp hàng đầu Việt Nam cho biết, Công ty Cổ phần Nông sản Lộc Trời (LTA), thành viên tập đoàn Lộc Trời chính thức trở thành cổ đông chiến lược của Công ty Cổ phần Lương thực Lộc Nhân (LNG).

Đây là bước khởi đầu cho hoạt động chung, Lương thực Lộc Nhân (LNG) đã ký kết hợp tác cung ứng 500.000 tấn gạo, trị giá ước tính 5.000 tỷ đồng, trong năm 2023, với Tổng công ty Lương thực miền Bắc (Vinafood1). Bằng việc kết nạp thành viên mới và ký kết cung ứng ổn định cả năm, Lộc Trời cùng các thành viên thêm chủ động mở rộng quy mô, phát huy năng lực tổ chức sản xuất và chế biến để phát triển hạ nguồn chuỗi cung ứng lúa gạo, đảm bảo đầu ra chất lượng cao phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu, tăng cường hiệu quả sản xuất nông nghiệp qua đó tiếp tục gia tăng lợi ích chia sẻ với bà con nông dân liên kết với tập đoàn.


Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Lộc Trời phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại buổi ký kết, ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Lộc Trời chia sẻ: “Trong hành trình nỗ lực thực hiện cam kết ‘Cùng nông dân phát triển bền vững’, chúng tôi không ngừng cố gắng mở rộng, củng cố và hoàn thiện hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời để tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo. Đây là thời điểm thuận lợi để Nông sản Lộc Trời - LTA - trở thành cổ đông chiến lược của Lộc Nhân nhằm khơi thông và mở rộng dòng chảy của nguồn cung nông sản. Thực tế cho thấy giữa Lộc Trời và Lộc Nhân có nhiều mối tương đồng và gắn kết, đồng lòng với định hướng bền vững trong việc phát triển mở rộng và gia tăng giá trị chuỗi sản xuất cung ứng lúa gạo. Chúng tôi cùng hướng đến mục tiêu tăng hiệu quả sản xuất, chia sẻ lợi ích với bà con nông dân đồng hành tin tưởng Lộc Trời, đóng góp nhiều hơn nữa cho lĩnh vực nông nghiệp – một trong những lĩnh vực rất quan trọng với Việt Nam, phục vụ sự ổn định, phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, với kinh nghiệm gần 30 năm trong ngành nông nghiệp và năng lực tổ chức sản xuất lúa gạo chất lượng cao, Lộc Trời mong muốn mở rộng liên kết với các doanh nghiệp lúa gạo trong nước để cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam các loại gạo chất lượng cao nhất của từng phân khúc khách hàng, đáp ứng các tiêu chí khắt khe nhất của thị trường quốc tế, nên chúng tôi rất hoan nghênh những đơn vị có thế mạnh lâu năm về cung ứng lương thực như Vinafood1. Trở thành cổ đông chiến lược của Lương thực Lộc Nhân và cùng việc ký kết hợp tác cung ứng 500.000 tấn lúa gạo với Vinafood1, đưa sản lượng cung ứng theo hợp đồng của Lộc Nhân lên trên 850.000 tấn trong năm 2023, tập đoàn Lộc Trời chúng tôi sẽ có thêm bạn đồng hành để cùng nhau mang tới những nông sản sạch, an toàn cho người tiêu dùng Việt Nam và quôc tế, cùng nhau nỗ lực thực hiện khát vọng đưa lúa gạo Việt có vị thế thương hiệu vững chắc và thống lĩnh thị trường thế giới.”


LTA trở thành cổ đông chiến lược, đưa Lộc Nhân chính thức trở thành một thành viên trực thuộc LTA.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Quảng cáo 2