Vệ sinh máy sấy quần áo đúng cách?

02/03/2023 07:23

Bạn cần chú ý vệ sinh máy sấy quần áo đúng cách để có thể sử dụng lâu bền và an toàn.

Khi nào thì bạn nên kiểm tra và vệ sinh máy sấy quần áo?

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nếu bạn sấy quần áo và thấy chúng lâu khô, tiếng động cơ nghe không êm thì nên kiểm tra thiết bị. Có thể những xơ vải tích tụ gây kẹt nghẽn trong ống thông hơi, ngăn cản luồng hơi thoát ra ngoài. Ngoài ra, nếu bạn sờ vào thân máy và thấy khu vực điều khiển nóng hơn bình thường, chắc chắn bạn nên ngắt nguồn điện để rà soát từng bộ phận của máy, đặc biệt là bộ phận thông hơi, bộ phận cửa hút khí.

Vì sao phải vệ sinh, bảo dưỡng máy sấy quần áo

Một nghiên cứu của Hiệp hội Phòng cháy chữa cháy quốc gia Mỹ cho thấy, từ năm 2014 tới 2018, 32% vụ cháy máy sấy quần áo gia dụng là do không làm sạch khay lọc bụi vải. Nguyên nhân là do bụi vải tích tụ lâu ngày ở bộ lọc làm cản trở sự lưu thông không khí, mà không khí trong máy sấy là không khí nóng, nếu nó không được lưu thông mà tích tụ trong máy sẽ sinh là lượng nhiệt cao, gây ảnh hưởng rất lớn đến động cơ và các khí cụ điện bên trong máy.

Cách vệ sinh máy sấy

Nguyên nhân hàng đầu làm cháy máy sấy là xơ vải tích tụ. Các lỗ thông hơi của máy sấy bị tắc do bụi. Và xơ vải là nguyên nhân gây ra nhiều vụ hỏa hoạn và cháy. Vì vậy, để bảo vệ ngôi nhà và quần áo, bạn hãy thực hiện các bước dưới đây để vệ sinh máy sấy đúng cách.

Bước 1: Cách vệ sinh khay đựng chứa bụi bông

Thông thường, khi vệ sinh khay đựng chứa bụi bông, bạn chỉ cần loại bỏ lớp xơ vải bị mắc kẹt trên đó. Nhưng mỗi tháng một lần, bạn nên vệ sinh khay đựng chứa bụi bông hoàn toàn bằng 1 xô nước pha với xà phòng. Nếu bạn đặt tấm chắn xơ vải vào nước và để yên một lúc, sau đó bạn có thể dùng bàn chải mềm chà sạch để loại bỏ tất cả xơ vải trên khay đựng chứa bụi bông.

Bước 2: Vệ sinh lỗ thông hơi hoặc ống dẫn của máy sấy

Máy sấy thường có lỗ thông hơi (ống xả của máy sấy) hoặc ống dẫn. Và những thứ đó cũng có thể bị tắc do xơ vải. Vì vậy, tốt nhất là bạn hãy vệ sinh hoàn toàn lỗ thông hơi hoặc ống dẫn của máy sấy. Bạn cần kéo máy sấy ra khỏi máy sấy bằng bàn chải. 

Bước 3: Vệ sinh lỗ thông hơi bên ngoài máy sấy

Mách chị em cách cách vệ sinh máy sấy chỉ với vài thao tác đơn giản, nhanh gọn

Lỗ thông hơi của máy sấy thoát ra bên ngoài và cũng có thể được lấp đầy bằng xơ vải. Nhưng may mắn thay, dùng bàn chải xơ vải dài nhét vào bên trong lỗ thông hơi là có thể lấy hết xơ vải ra ngoài.

Bước 4: Vệ sinh lồng máy sấy

Mách chị em cách cách vệ sinh máy sấy chỉ với vài thao tác đơn giản, nhanh gọn

Sau khi vệ sinh lỗ thông hơi và ống dẫn của máy sấy, bạn có thể vệ sinh lồng máy sấy. Hãy rút phích cắm máy sấy rồi lấy một ít nước rửa bát và một xô nước ấm. Trộn cả hai lại với nhau và sử dụng một miếng vải sợi nhỏ để lau bên trong máy sấy và lau khô bằng một miếng vải sợi nhỏ khác. Sau đó, để lồng máy sấy khô và thoáng trong khoảng 30 phút.

Theo Bằng Lăng/Tiêu Dùng

Quảng cáo 2