VNeID chưa hoạt động được trên iOS 17

03/08/2023 09:55

Dù bản thử nghiệm thứ hai của iOS 17 đã được Apple phát hành nhưng ứng dụng VNeID vẫn chưa tương thích với hệ điều hành mới.

Ứng dụng định danh điện tử của Việt Nam, VNeID có thể tải từ App Store và cài đặt bình thường nhưng khi mở sẽ bị văng ra màn hình chủ. Tình trạng này xuất hiện trên cả bản Developer Beta 3 mới nhất và Public Beta 2 mới cập nhật ngày 1/8.

Apple khuyến cáo có thể xảy ra một số lỗi nhỏ trong quá trình sử dụng nhưng hiếm khi các ứng dụng với lượng người dùng lớn như VNeID không thể truy cập. Bản mới nhất của VNeID là 2.0.8 phát hành một tháng trước, cùng thời gian iOS 17 có bản Public Beta đầu tiên.

VNeID chưa hoạt động được trên iOS 17.VNeID chưa hoạt động được trên iOS 17.

Hiện tại, VNeID tương thích với các thiết bị chạy iOS 13.0, iPadOS 13.0 hoặc Android 5.0 trở lên. Ứng dụng này bắt đầu cho tải về từ 23/8/2021 và đến nay đã có hơn 10 triệu lượt tải trên Android, 55.000 lượt đánh giá.

Còn trên iOS và iPadOS, VNeID nhận hơn 11.000 lượt đánh giá nhưng không có thông số về lượt tải về.

Từ ngày 2/8, các cảng hàng không cả nước sẽ triển khai tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (VNeID) với hành khách đi chuyến bay nội địa, thay thế cho giấy tờ truyền thống.

Theo đó, hành khách có thể trình thông tin cá nhân qua tài khoản VNeID trên điện thoại. Với những người gặp sự cố khi sử dụng ứng dụng VNeID, hoàn toàn có thể dùng các loại giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, căn cước công dân, giấy phép lái xe, thẻ nhà báo, giấy xác nhận nhân thân để làm thủ tục bay.

Theo Hà Thanh/Tiêu Dùng

Quảng cáo 2