Nhiều bác sĩ ở TP Hồ Chí Minh bị xử phạt

28/04/2023 19:28

Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định xử phạt, tước chứng chỉ hành nghề của nhiều bác sĩ chuyên khoa ngoại làm cho một phòng khám trên địa bàn TP.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế cho biết đã xử phạt nhiều bác sĩ của Phòng khám đa khoa N.V (Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, TP Hồ Chí Minh). 

Cụ thể, xử phạt bác sĩ N.T.H và bác sĩ N.Q.H chuyên khoa ngoại, mỗi người 2 triệu đồng. Nguyên nhân là do lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ theo mẫu quy định. 

Ngoài ra, các bác sĩ này còn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong thời gian hai tháng.

Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định xử phạt, tước chứng chỉ hành nghề của nhiều bác sĩ chuyên khoa ngoại làm cho một phòng khám trên địa bàn TP.Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt nhiều bác sĩ vì hành nghề không đúng quy định. Ảnh minh họa

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt 16 triệu đồng đối với Công ty TNHH nha khoa H.P (Nguyễn Văn Luông, phường 12, quận 4) vì người hành nghề không đăng ký khám chữa bệnh theo quy định; xử phạt Công ty cổ phần dịch vụ O.R.D (Trần Quốc Toản, phường Võ Thị Sáu, quận 3) 70 triệu vì quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động. Công ty này buộc phải tháo gỡ, xóa quảng cáo khi chưa được cấp phép.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế cũng xử phạt bác sĩ V.T.T.H (Phạm Đình Toái, phường Võ Thị Sáu, quận 3) 1,4 triệu đồng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 24 tháng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 1,4 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm không lập hồ sơ, bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật và khám chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn.

Do cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động và quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận, ông N.N.T (chủ nha khoa Quốc tế R.B.L Nguyễn Cư Trinh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) bị phạt 67,5 triệu đồng.

Đồng thời, cơ sở này bị đình chỉ hoạt động 18 tháng và buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Theo Tiểu Thúy/Tiêu Dùng

Quảng cáo 2