Xiaomi chuẩn bị ra mắt smartphone pin 1% vẫn xài cả tiếng

17/04/2023 11:59

Xiaomi sắp sửa tung Xiaomi 13 Ultra ra thị trường trong thời gian tới, thông tin mới nhất vừa cho chúng ta biết về nét thiết kế độc đáo nhất của sản phẩm.

Xiaomi 13 Ultra được coi là một trong những smartphone có camera cao cấp nhất trong năm 2023 với những tin đồn cho thấy máy sẽ 4 camera 50 MP ở mặt sau. Điều này bao gồm cảm biến chính 1 inch với khẩu độ thay đổi. Công ty dường như đang nhấn mạnh rất nhiều vào khả năng chụp ảnh của điện thoại, và một phụ kiện kẹp máy ảnh cho điện thoại Weibo vừa xuất hiện cho thấy việc sử dụng điện thoại làm máy ảnh sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Xiaomi 13 UltraNguồn ảnh: OnLeaks 

Thông tin này được hé lộ trong bài đăng của CEO kiêm nhà sáng lập Xiaomi Lei Jun, nơi ông ngụ ý rằng phụ kiện này thực sự làm cho Xiaomi 13 Ultra trông giống với một chiếc máy ảnh hơn. Báng cầm máy ảnh có nút chụp chuyên dụng giúp dễ dàng chụp ảnh nhanh.

Được biết, Xiaomi đã từng thử nghiệm điều tương tự với một số điện thoại hàng đầu Ultra trước đó, trong đó Xiaomi 12S Ultra Concept là một ví dụ khi thiết kế của nó cho phép điện thoại sử dụng ống kính hoán đổi cho nhau.

Các trải nghiệm ban đầu với sản phẩm này cho thấy khả năng chụp ảnh của nó là rất ấn tượng. Nhưng nó quá nặng khiến việc giữ theo hướng nằm ngang là một nhiệm vụ khó khăn bằng cả hai tay. Phụ kiện tay cầm máy ảnh của Xiaomi 13 Ultra là một bổ sung đáng hoan nghênh khi nó làm cho điện thoại thoải mái và thuận tiện hơn khi sử dụng như một máy ảnh. Nó đặc biệt hữu ích cho những người muốn dành thời gian chụp ảnh lâu hơn.

Đặc biệt, thời lượng pin của Xiaomi 13 Ultra tốt hơn nhiều so với tiền nhiệm của nó. Ngoài chip, điện thoại sẽ hỗ trợ chế độ thời lượng pin dài khẩn cấp. Với chế độ này, pin điện thoại có thể kéo dài trong 60 phút khi chỉ còn 1% dung lượng cuối cùng. Điều này cho phép người dùng tránh rơi vào tình trạng điện thoại bị sập nguồn bất ngờ do pin còn thấp.

Trước đó, Xiaomi 12S Ultra đã ra mắt chip Surge G1 có ba chức năng riêng biệt liên quan đến theo dõi pin: tình trạng pin, dự đoán chính xác và kéo dài tuổi thọ pin. Con chip này có khả năng theo dõi độ an toàn của pin trong thời gian thực ở mức mili giây, từ đó đạt được dự đoán thời lượng pin chính xác nhất hiện có và cải thiện đáng kể thời lượng pin của thiết bị di động.

Nhưng Surge P2 có trên Xiaomi 13 Ultra là một con chip hoàn toàn mới. Xiaomi 12S Ultra đã có Surge P1 để đạt được mức sạc nhanh 120W. Trước khi ra mắt, đã có một báo cáo nói về chip Surge P2, trong đó bao gồm giải pháp hỗ trợ mức sạc nhanh 200W.

Điều đáng chú ý, Xiaomi 12S Ultra chỉ dừng lại ở mức sạc nhanh 67W thay vì tối đa 120W, và nhiều khả năng phiên bản Xiaomi 13 Ultra sẽ chỉ dừng lại ở mức sạc nhanh 100W. Sự kiết hợp của chip Surge P2 và Surge G1 sẽ đảm bảo sự an toàn trong quá trình sạc pin.

Theo Hải Đường/Tiêu Dùng - Kinh tế & Đô thị

Quảng cáo 2