Mẹo hạn chế tình trạng nồi chảo cháy khi nấu ăn

15/02/2023 09:31

Việc sử dụng nồi chảo chất lượng, vệ sinh mặt bếp và nồi chảo trước khi sử dụng... có thể hạn chế được tình trạng nồi chảo cháy đen khi chế biến món ăn.

Tình trạng nồi và chảo cháy khét không chỉ tốn nhiều thời gian, công sức để rửa sạch mà món ăn còn mất đi độ thơm ngon vốn có.. Hãy tham khảo ngay những cách dưới đây để giúp bữa cơm gia đình thêm hoàn hảo nhé

Sử dụng nồi và chảo chất lượng


Sử dụng nồi và chảo chất lượng. Nguồn ảnh: Internet

Hầu hết, những bộ nồi kém chất lượng đều được tráng phủ bởi chất Teflon - hợp chất dễ bị bào mòn theo thời gian. Teflon cũng là nhân tố gây hại cho sức khỏe con người. Do đó, bạn nên chọn nồi và chảo chất lượng cao được làm bằng vật liệu nặng và có độ bền cao. Ngoài ra, lớp tráng men thích hợp của nồi chảo giúp hạn chế tối đa các vết cháy xuất hiện khi nấu nướng.

Dùng loại chảo chống dính

Lớp phủ chống dính trên bề mặt chảo giúp hạn chế tình trạng cháy khét thức ăn. Bạn có thể chiên, xào thoải mái mà không lo món ăn bị hỏng hoặc mất vị ngon. Thêm vào đó, lớp chống dính của chảo giúp bạn tiết kiệm dầu ăn và mang lại món ngon tốt cho sức khỏe.

Vệ sinh mặt bếp

Sau khi nấu nướng, một số vết bẩn từ dầu mỡ, nước sốt thường bám lại trên mặt bếp. Nếu không vệ sinh những vết này, chúng sẽ dễ bị đốt cháy khi gặp nhiệt độ cao. Đây là nguyên nhân dễ tạo ra vết cháy khét dưới đáy nồi chảo. Do đó, vệ sinh kỹ mặt bếp, nhất là bếp gas để quá trình nấu nướng trở nên thoải mái và an toàn hơn.

Lau sạch bên ngoài nồi chảo trước khi sử dụng

Không chỉ vệ sinh mặt bếp, mà bạn cũng cần phải lau sạch bên ngoài của nồi và chảo trước khi sử dụng. Vì những mảnh thức ăn còn bám lại dưới đáy hoặc giữa các khe cạnh của nồi chảo, khi tiếp xúc trực tiếp với đầu đốt bếp, chúng sẽ bị đốt cháy, dẫn đến việc xuất hiện vết cháy khét trên nồi chảo.

Làm nóng dầu trong chảo trước khi thêm thức ăn

Khi dùng bất kì loại chảo nào và nguyên liệu nào, thì việc cho dầu vào trước sẽ giúp bạn tránh được để lại vết cháy khi nấu ăn.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Quảng cáo 2