Tỷ giá ngoại tệ ngày 22/2/2023: USD tăng trở lại

22/02/2023 08:35

Đồng USD tăng giá trước thềm chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PEC) của Mỹ được công bố vào ngày 24/2 tới.

Đầu phiên giao dịch ngày 22/2 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY), thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác ở mức 104,17, tăng 0,3%.


Tỷ giá ngoại tệ ngày 22/2/2023: USD tăng trở lại. Ảnh: Reuters

Đồng USD tăng giá trước thềm chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PEC) của Mỹ được công bố vào ngày 24/2 tới.

Theo một cuộc khảo sát ngày 21/2, hoạt động kinh doanh của Mỹ bất ngờ có dấu hiệu phục hồi trong tháng hai, tăng từ mốc 46,8 lên 50,2 điểm, đạt mức cao nhất trong tám tháng qua.

Một loạt các dữ liệu công bố gần đây về doanh số bán lẻ, thị trường lao động và sản xuất chế tạo đã cho thấy nền kinh tế này đang lấy lại đà phát triển bền vững trong những tháng đầu năm.

Erik Nelson, chiến lược gia vĩ mô tại Chứng khoán Wells Fargo ở London, cho biết chỉ số sản xuất PMI công bố mới đây là minh chứng cho thấy nền kinh tế Mỹ đang phục hồi nhanh hơn kỳ vọng, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch. Tuy nhiên thị trường nhà đất vẫn còn đang đối mặt với nhiều thách thức. Điều này có thể sẽ khiến Cục Dự trữ liên bang (Fed) thận trọng hơn và nâng mức lãi suất cao hơn nữa trong thời gian tới.

Ông chia sẻ thêm, tốc độ thắt chặt tiền tệ của Fed có thể làm hạn chế mức tăng của đồng USD trong thời điểm hiện tại khi ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) và các ngân hàng trung ương khác đang dần bắt kịp và vạch ra định hướng trung hạn đối với đồng USD có thể phụ thuộc nhiều hơn vào lộ trình tăng trưởng.

Ở một diễn biến ngược lại, đồng euro biến động nhẹ, giảm 0,37% xuống mức 1,0648 USD, trong khi đó, đồng bảng Anh lấy lại đà tăng 0,56%, đạt mốc 1,2106 USD, sau một loạt dữ liệu công bố cho thấy hoạt động kinh doanh của Anh đang phục hồi bất ngờ và nền kinh tế Anh có khả năng sẽ tránh được suy thoái.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Quảng cáo 2